วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

ภัยขนมหวาน






ภัยขนมหวาน



เราอยู่ในโลกของขนมหวาน 

            เด็กอเมริกาโดยเฉลี่ยรับ น้ำตาล 20 ช้อนชาต่อวัน ในขณะที่ผู้ใหญ่นั้นกินมากขึ้นถึง 50% หากวัดจากปี 1970s พวกเรารู้ว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ แต่รู้ไหมว่ามันเป็นพิษอย่างไร?
ทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยยูทาห์ใช้หนูในการค้นหาผลกระทบเชิงลบของ น้ำตาล พวกเขาค้นพบผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพของผู้คน




Sugar Symptoms


            ในระหว่าง 58 สัปดาห์ที่ศึกษาหนูที่ถูกเลี้ยงโดยให้อาหารที่มี น้ำตาล มากขึ้น 25% เปอร์เซ็นต์นี้จะเทียบเท่ากับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพของมนุษย์พร้อมกับโซดากระป๋อง 3 กระป๋องในชีวิตประจำวัน ทีมวิจัยพบว่าแนวโน้มที่จะตายของพวกหนูเหล่านี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า!! หากเทียบหนูที่เลี้ยงโดยอาหารปกติที่ไม่มี น้ำตาล แม้ว่าหนูจะไม่ได่้แสดงอาการโรคอ้วนหรือความดันโลหิตสูง แต่หนูที่เป็นตัวผู้มีเพียง 26% ซึ่งมีน้อยเมื่อเทียบกับที่อยู่อาศัยทั้งหมดออกลูก 25% ซึ่งแน่นอนว่าน้อยกว่าหนูที่อื่นๆ





            นักวิทยาศาสตร์ใช้หนูในการวิจัยเพราะว่าพวกมันมีโครงสร้างมีโครงสร้งทางพันธุกรรมที่คล้ายกับมนุษย์ "เนื่องจากสารที่มีความเป็นพิษมากที่สุดในหนูนั้นเหมือนกับความเป็นพิษในตัวคน มันอาจจะเป็นไปได้ว่า นี่เป็นปัญหาพื้นฐานทางกายภาพที่ทำให้พวกหนูนั้นมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเมื่ออยู่ในแหล่งคน" คำพูดของ เจมส์ รัฟฟ์ แห่งมหาวิทยาลัยยูทาห์กล่าวไว้ ผลจากการวิจัยครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบเชิงลบที่จะไม่เป็นที่ตรวจพบหากไม่มีปัญหาน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหรือมีปัญหาหนักใจ ที่ น้ำตาล นั้นสามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของร่างกายที่สามารถปรับเปลี่ยนพัฒนาการและชีวิตที่สั้นลง

              ชนิดของ น้ำตาล ที่แตกต่างมีผลกระทบที่แตกต่างต่อร่างกายมนุษย์ น้ำตาลบางตัวเราได้รับจากอาหาร --- ลูกอม,โซดา และคุกกี้ แต่น้ำตาลที่เรากินนั้นมีบางอย่างซ่อนอยู่ บริษัทอาหารก็เพิ่มน้ำตาลจำนวนมากกับรายการที่เราอาจจะไม่จัดเป็น ขนมหวาน ซอสพาสต้าบางตัว แครกเกอร์ และแม้กระทั่งซอสมะเขือเทศก็มีน้ำตาลจำนวนมาก เพื่อช่วยลดการบริโภค น้ำตาล ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านโภชนาการแนะนำให้ดูที่ส่วนผสมในแพคเกจอาหาร การตัดน้ำตาลจากอาหารอเมริกันทั้งหมดอาจจะยาก แต่ทำให้ความพยายามในการควบคุมความอยาก น้ำตาล จะให้สำหรับอนาคตที่หวานอย่างแท้จริง























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น