วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

น้ำเชื่อมกับเครื่องวัดความหวาน


น้ำเชื่อม กับ เครื่องวัดความหวาน



น้ำเชื่อม มีความจำเป็นสำหรับการปรุงอาหาร น้ำเชื่อมหรือน้ำอ้อย เป็นของเหลวที่ข้นหนืด ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยสารละลายของน้ำตาลในน้ำที่มีเป็นจำนวนมาก เครื่องวัดความหวาน สามารถตรวจวัด น้ำเชื่อม ที่ทำได้โดยการละลายน้ำตาลทรายในน้ำ หรือน้ำผลไม้ เป็นการลดความหวานตามธรรมชาติ เช่น น้ำผลไม้ , maple sap., น้ำเชื่อมข้าวโพดที่ทำจากแป้งข้าวโพด โดยใช้กระบวนการของเอนไซม์ที่แปลงเป็นน้ำตาล ทางเทคนิคและวิทยาศาสตร์

เครื่องวัดความหวาน กับ น้ำเชื่อม ปรุงอาหาร
น้ำเชื่อม เป็นสินค้าที่มีกระบวนการกลั่นน้ำตาลก้อน กากน้ำตาลเป็นน้ำเชื่อมที่ได้รับในขั้นตอนที่แตกต่างกันของการกลั่น



เครื่องวัดความหวาน กับ น้ำเชื่อม ในเครื่องดื่ม

ความหลากหลายของเครื่องดื่มที่เรียกว่าความหวาน เพื่อชดเชยความฝาดของน้ำผลไม้บางอย่างที่ใช้ในสูตรเครื่องดื่ม น้ำตาลทรายไม่สามารถละลายได้ในเครื่องดื่มที่เย็น หรือในเอทิลแอลกอฮอล์ เนื่องจาก น้ำเชื่อม นี้เป็นของเหลวที่สามารถผสมได้ง่ายในเครื่องดื่ม ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้ น้ำเชื่อมมากกว่าน้ำตาลทราย และน้ำเชื่อมยังสามารถใช้ได้กับ เครื่องวัดความหวาน

วิธีการทำ น้ำเชื่อม





พื้นฐานของ น้ำเชื่อม คือ น้ำตาลและน้ำ น้ำเชื่อม สามารถทำได้ง่ายโดยการกวนน้ำตาลทรายในน้ำร้อนจนกระทั่งน้ำตาลละลาย แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นโดยทั่วไปอัตราส่วนน้ำตาลกับน้ำจะผสมอัตราส่วนเท่าใดก็ได้ระหว่าง 1:1 ถึง 2:1 น้ำเชื่อมใช้เป็นสารให้ เครื่องวัดความหวาน

รสของ น้ำเชื่อม

เครื่องวัดความหวาน ใช้วัดรสชาติของ น้ำเชื่อม จะทำโดยการเพิ่มสารปรุงแต่งกลิ่นรส เช่น syrupus aromaticus เพิ่มเครื่องปรุงบางอย่างสีส้ม และน้ำอบเชย ประเภทของ น้ำเชื่อม นี้เป็นที่นิยมใช้ที่บาร์กาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น